Tham khảo thông tin về giá các loại gỗ quý tại Việt Nam

Gỗ quý là những loại gỗ nằm trong danh sách đỏ, có nguy cơ tuyệt chủng. Các loại gỗ có vân đẹp, có tuổi thọ lâu dài. Vậy, giá các loại gỗ quý tại Việt Nam hiện nay như thế nào? Dưới đây là những thông tin hữu ích, bạn nên tham khảo ngay.

Đặc điểm của các loại gỗ quý

Bạn có thể nhận biết được các loại gỗ quý theo 2 tiêu chí dưới đây:

+ Đặc điểm của gỗ quý là có mùi hương dễ chịu, có vân gỗ đẹp, có màu sắc đa dạng, có độ cứng lớn và bền bỉ. Vì vậy gỗ quý sử dụng sản xuất đồ nội thất mang tới vẻ đẹp sang trọng không kém gì mẫu ghế sofa da that, sofa da nhập khẩu.

giá các loại gỗ quý

Đặc điểm của gỗ quý

Mặt khác, các loại gỗ quý còn an toàn cho sức khỏe người dùng. Có nhiều loại gỗ có mùi thơm giúp xua đuổi côn trùng, mối mọt.

+ Có tính ứng dụng cao: Những loại gỗ quý có thể được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: sản xuất phụ kiện trang trí, đồ nội thất, điêu khắc…

Số lượng gỗ quý ngày càng ít cho nên giá các loại gỗ quý hiện khá cao. Giá bán thường lên tới hàng tỷ đồng, nhiều loại khan hiếm có tiền chưa chắc đã mua được.

Dưới đây là giá bán một số loại gỗ quý tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo nhé!

Giá các loại gỗ quý hiện nay

+ Gỗ Cẩm Lai:

Đây là loại gỗ quý được trồng chủ yếu ở vùng Kon Tum, Tây Ninh, Đà Nẵng hoặc ở Kiên Giang. Đây là cái tên đầu tiên trong bảng danh sách 7 loại gỗ quý hiếm nhất ở nước ta.

Gỗ này có vân đen, thớ gỗ mịn và dễ gia công. Gỗ còn có mùi hương thơm như hoa hồng. Đặc biệt dùng tay gõ vào gỗ sẽ thấy có tiếng vang trong trẻo.

Giá bán của loại gỗ này khoảng 40-50 triệu/m3 với đường kính gỗ trên 1m.

giá các loại gỗ quý

Gỗ quý có bán đắt đỏ

+ Gỗ Trầm Hương

Đặc điểm của gỗ Trầm Hương là có mùi cực thơm. Do đó được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất nước hoa. Bên cạnh đó được sử dụng để sản xuất đồ phong thủy, giúp thu hút tài lộc và cầu may mắn.

Giá bán của loại Trầm Hương thượng hạng loại I khoảng 2-20 tỷ/kg. Còn gỗ loại II và loại III, loại IV khoảng 300-400 triệu/kg.

+ Gỗ Hoàng Đàn

Loại gỗ này thuộc loại quý hiếm, thường dùng làm thuốc hoặc hương liệu. Cây mọc chủ yếu ở miền Bắc nước ta, chiều cao của cây tối đa là 20m.

Cây gỗ có lượng tinh dầu cao nên không bị mối mọt. Có mùi thơm nên có thể lưu giữ hàng trăm năm. Gỗ Hoàng Đàn được sử dụng để sản xuất đồ phong thủy hoặc thu tinh dầu để làm nước hoa.

Giá bán của loại gỗ này thuộc top đắt đỏ tại Việt Nam. Mảnh vụn gỗ có giá khoảng 700-800 nghìn/kg. Gỗ thân nhỏ có giá khoảng 2-3 triệu/kg.

Trên đây là giá các loại gỗ quý ở nước ta. Bạn có thể tham khảo nếu như đang quan tâm tới các sản phẩm nội thất cao cấp như: mẫu sofa cao cấp, bàn uống nước… hoặc đồ décor trang trí.

Xem thêm: 10 bộ bàn ghế sofa cho phòng khách nhỏ đẹp nhất